Rượu sâm ngọc linh: Tác dụng, cách ngâm, giá bao nhiêu tiền?

Rượu sâm ngọc linh được biết tới là thứ rượu thuốc đại bổ có công dụng tốt trong bồi bổ và tăng cường sức khỏe. Nhưng sâm ngọc linh tửu được thực hiện như thế nào để đạt công dụng tốt nhất không phải ai cũng biết. Trong bài viết này, đội ngũ Vietfarm sẽ chia sẻ tới bạn đọc cách ngâm sâm ngọc linh cùng rượu chuẩn công thức nhất. 

Rượu sâm ngọc linh có tác dụng gì?

Sâm ngọc linh được ví như nhân sâm tại Việt Nam và khi loại sâm này được ngâm với rượu thì nó trở thành thượng dược mang tới rất nhiều giá trị cho người dùng.

Tăng thể lực, chống mệt mỏi, suy nhược cơ thể: Sử dụng sâm ngọc linh tửu giúp cơ thể tăng thêm nhiều năng lượng, hạn chế tối đa sử dụng nguồn hydratcacbon từ đó duy trì thể lực tốt nhất. Ngoài ra các dưỡng chất trong rượu còn giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, tỉnh táo, chống lại tình trạng suy nhược.

Sâm ngọc linh ngâm rượu mang lại nhiều giá trị cho sức khỏe
Sâm ngọc linh ngâm rượu mang lại nhiều giá trị cho sức khỏe

Giảm cholesterol trong máu và điều chỉnh huyết áp ổn định: Sự góp mặt của 16 acid amin cùng 18 nguyên tố đa lượng, vi lượng trong sâm ngọc linh có tác dụng giảm lượng cholesterol xấu, đồng thời tăng lượng cholesterol tốt trong máu. Chính vì vậy, đây là loại rượu có khả năng nâng cao huyết áp cho những người bị huyết áp thấp và giữ cho huyết áp ở trạng thái ổn định.

Tăng cường sinh lý nam giới: Trong sâm ngọc linh có hoạt chất Ginsenoside – hoạt chất có tác dụng kích thích cơ thể nam giới sản sinh ra Nitric Oxide. Từ đó, giúp lượng testosterone tăng lên khắc phục tình trạng rối loạn cương dương, tăng cường sinh lực. Ngoài ra, nhiều kết quả còn chỉ ra rằng hoạt chất trong sâm ngọc linh còn có khả năng cải thiện chất lượng tinh trùng.

Cách ngâm rượu sâm ngọc linh chuẩn vị

Sâm ngọc linh tửu chỉ phát huy tối đa công dụng khi bạn thực hiện ngâm rượu đúng cách, gia giảm theo đúng tỷ lệ vàng.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Thường ta sẽ sử dụng sâm ngọc linh tươi để ngâm tửu. Nên chọn củ sâm có từ 10 năm tuổi trở lên, có gốc to và nhiều rễ sẽ cho ra thành phẩm chất lượng tốt nhất.
  • Bình thủy tinh trong suốt có kích thước vừa vặn với củ sâm ngọc linh, chú ý bình phải có nắp đậy.
  • Rượu trắng sạch, nên chọn loại rượu quê có nồng độ cồn từ 40 – 50 độ là tốt nhất. Hoặc có thể sử dụng rượu Vodka Nga từ 40 độ trở lên.

Bạn có thể ngâm rượu kết hợp với sâm ngọc linh cùng đông trùng hạ thảo, nhung hươu, cá ngựa để tăng thêm hàm lượng dược chất.

Củ sâm ngọc linh ngâm rượu làm như thế nào?

  • Bước 1: Đầu tiên cần rửa sạch củ sâm ngọc linh để loại bỏ bụi bẩn, tạp chất. Sử dụng vòi nước hoặc máy rửa chuyên dụng xịt trực tiếp lên sâm. Chú ý các thao tác nhẹ nhàng để không làm xước hay đứt rễ sâm.
  • Bước 2: Để sâm ra rổ cho ráo nước rồi cho vào bình thủy tinh. Chú ý để theo chiều dọc của củ sâm.
  • Bước 3: Khi cảm thấy sâm đã được đặt cẩn thận trong bình thì từ từ đổ rượu cho tới khi rượu ngập toàn bộ củ sâm. Đậy kín nắp và bảo quản nơi khô ráo, tránh ánh sáng mặt trời.
Cách ngâm củ sâm ngọc linh tửu khá đơn giản
Cách ngâm củ sâm ngọc linh tửu khá đơn giản

Thời gian ngâm tối thiểu của rượu thảo dược này là 100 ngày. Tuy nhiên loại rượu này càng ngâm trong thời gian lâu, các dược chất càng ngấm ra rượu sẽ càng ngon và mang lại hiệu quả cao.

Cách ngâm dây sâm ngọc linh với rượu

Nếu sử dụng củ sâm ngọc linh tửu thì ta nên chọn dạng củ sâm tươi thì khi ngâm sâm dây ta nên chọn sâm ngọc linh khô vì dây sâm tươi sẽ chỉ ngọt khi được hấp thụ ánh nắng mặt trời. Hơn nữa, dây sâm ngọc linh tươi khi ngâm rượu còn không cho màu sắc đẹp, uống có vị tanh nồng.

Cách ngâm sâm dây ngọc linh với rượu cần áp dụng phương pháp Sao Vàng Hạ Thổ cổ xưa:

  • Bước 1: Cho sâm dây khô lên chảo rang đều tay khoảng 2 – 3 phút cho nóng.
  • Bước 2: Lót miếng giấy báo dưới sàn rồi đổ sâm dây vừa rang nóng lên khoảng 5 phút.
  • Bước 3: Ngâm rượu theo tỉ lệ 1kg sâm dây khô sẽ ngâm cùng 4 lít rượu. Thời gian ngâm tối thiểu là 100 ngày.
Dây sâm ngọc linh cũng có thể dùng để ngâm rượu
Dây sâm ngọc linh cũng có thể dùng để ngâm rượu

Bạn cũng có thể ngâm dây sâm ngọc linh tươi tuy nhiên cần sử dụng rượu trong thời gian ngắn bởi dây sâm tươi dễ bị thối, hỏng.

Mách nhỏ: Khi ngâm xong, quý bạn có thể chôn bình rượu dưới đất bằng cách đào 1 hố tầm 1 mét rồi bọc ni lông kín bên ngoài. Việc hạ thổ sẽ giúp cho Andehit trong rượu giảm và dần phân hủy. Hơn nữa bình rượu hạ thổ cho hương vị thơm ngon hơn rất nhiều.

Cách ngâm rượu lá sâm ngọc linh

Lá sâm ngọc linh cũng là 1 bộ phận có thể sử dụng để ngâm rượu. Cách thực hiện cũng rất đơn giản:

Chuẩn bị: Lá sâm không quá non sẽ không đủ làm nên vị rượu, cũng không quá già sẽ khiến rượu bị chát.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Rửa sạch phần bụi bẩn bám ở lá
  • Bước 2: Để lá ráo nước rồi tiến hành xếp vào bình thủy tinh
  • Bước 3: Đổ rượu vào bình rồi đậy nắp chặt, bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát.

Thời gian tối thiểu để ngâm rượu từ 3 – 10 tháng để mùi rượu ngon nhất.

Cách sử dụng sâm ngọc linh ngâm rượu như thế nào?

Thành phẩm sâm ngọc linh tửu có màu vàng cánh gián đẹp mắt, mùi thơm nồng, khi uống sẽ thấy vị ngọt của sâm:

  • Đối tượng có thể sử dụng: Nam và nữ
  • Liều lượng: Uống 1 ly rượu nhỏ sau bữa ăn tương đương 10 – 15ml
  • Muốn kích thích quan hệ vợ chồng nên sử dụng rượu sâm ngọc linh vào buổi tối. Tuy nhiên nếu lạm dụng quá nhiều có thể bị mất ngủ, đau đầu.
  • Mỗi ngày uống 1 ly nước nhỏ sâm ngọc linh tửu giúp da dẻ hồng hảo, ăn ngon ngủ yên, dưỡng nhan an thần, giữ được sức khỏe dẻo dai, chống suy nhược, mệt mỏi, công việc đạt hiệu quả cao hơn.

Giá rượu sâm ngọc linh bao nhiêu tiền?

Được ví như “thần dược” sâm ngọc linh tửu bao nhiêu tiền là điều nhiều người quan tâm. Giá của sâm ngọc linh tửu chủ yếu dựa vào loại sâm mà bạn lựa chọn để ngâm rượu. Hiện nay sâm ngọc linh tươi có giá dao động từ 60 triệu – 80 triệu đồng.

Ngoài mua củ sâm, dây sâm ngọc linh về ngâm tửu bạn có thể mua sản phẩm rượu sâm ngọc linh đóng chai sử dụng tiện lợi. Hiện giá bán dao động từ 990.000 – 4.500.000 vnđ/ bình tùy thể tích và loại sâm ngâm. Tuy nhiên loại rượu ngâm sẵn này thường có nhiều hợp chất thêm vào nên hàm lượng dưỡng chất đôi phần sẽ bị giảm đi.

Giá cả chủ yếu vào việc bạn lựa chọn địa chỉ mua nào
Giá cả chủ yếu vào việc bạn lựa chọn địa chỉ mua nào

Cách ngâm sâm ngọc linh tửu không quá khó vì thế tốt nhất bạn nên tìm tới địa chỉ bán sâm ngọc linh uy tín để mua sản phẩm chất lượng về ngâm và sử dụng.

Trung tâm Nghiên cứu và Nuôi trồng dược liệu Vietfarm là đơn vị bán buôn dược liệu uy tín tại Việt Nam. Vietfarm cung cấp nguồn sâm ngọc linh chất lượng cam kết 100% là sâm ngọc linh thật, đạt chất lượng CO – CQ. Quá trình thu hoạch, sơ chế đảm bảo khép kín, được giám sát bởi đội ngũ kỹ thuật viên có chuyên môn cao và trực tiếp Ts.Bs Nguyễn Thị Vân Anh – Viện trưởng Viện Nghiên cứu và phát triển Y dược học cổ truyền dân tộc hướng dẫn.

Sâm ngọc linh Vietfarm được đưa vào nuôi trồng và thu hoạch phải trải qua quá trình nghiên cứu khoa học, thực nghiệm lâm sàng để xác định chính xác dược tính, tính chất từ đó kết hợp với thổ nhưỡng, khí hậu thích hợp để cho ra những sản phẩm có chất lượng tốt nhất, phù hợp với thể trạng, thể bệnh của người hiện đại.

Quý bạn đọc đang có nhu cầu tìm hiểu và mua sâm ngọc linh cũng như cách ngâm rượu sâm ngọc linh chuẩn vị, hãy liên hệ với chúng tôi. Bác sĩ Nguyễn Vân Anh sẽ là người trực tiếp tư vấn giúp bạn có được sản phẩm tốt nhất cùng mức giá thành hợp lý nhất.

Nguồn : https://trungtamduoclieu.com/ruou-sam-ngoc-linh.html